Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Ngọc Lâm tổ chức hoạt động trải nghiệm "làm bánh trôi"

Trường Mầm Non Ngọc Lâm tổ chức hoạt động trải nghiệm "làm bánh trôi"

Hoạt động trải nghiệm "Làm bánh trôi" trong dịp Tết Hàn Thực, nhằm giáo dục cho trẻ hiểu được ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui cho các con. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực.

Sáng ngày 10/4/2024 (Tức ngày 02/03 âm lịch) các cô giáo Trường Mầm Non Ngọc Lâm đã tổ chức cho các con học sinh toàn trường trải nghiệm quy trình làm bánh trôi nước. Các bé vô cùng hào hứng, thích thú khi được nghe cô giáo kể về sự tích ngày Tết Hàn Thực, được nghe cô giới thiệu và quan sát các nguyên liệu cô đã chuẩn bị để làm bánh trôi như: Bột nếp nhiều màu sắc, đường, vừng...Trước khi nặn cô đã cho trẻ rửa tay sạch sẽ, sau đó hướng dẫn trẻ cách nặn bánh trôi, nên khi thực hiện các con không còn bỡ ngỡ nữa.

Nhìn những đôi tay nhỏ xinh ấn dẹt, cho đường và xoay tròn để tạo thành những viên bánh trôi đủ màu sắc, tròn trịa xinh xắn, trông thật  hấp dẫn. Các cô đã giúp các con luộc bánh và thành quả cuối cùng là những đĩa bánh trôi nước thơm mùi gạo nếp vị ngọt của mật đường mía và mùi vừng thơm ngậy, các con được thưởng thức, được cảm nhận hương vị món bánh trôi nước do chính bàn tay mình làm ra trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi, đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp các bé biết thêm về một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh của các con qua hoạt động trải nghiệm này ba, mẹ nhé!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Facebook